Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Thương hiệu. 3 yếu tố trong chiến lược thương hiệu

Thêm vào đó, Định vị luôn luôn phải cụ thể với một đối tượng khách hàng mục tiêu, và các mục tiêu thay đổi qua thời gian. Nếu ngay đến cả các marketer cũng không thể thống nhất các thuật ngữ cơ bản và các khung sườn cơ sở, thì liệu rằng cuộc kinh doanh các chiến lược thương hiệu sẽ trở nên căng thẳng như thế nào?. Khi kết hợp với một mục tiêu kinh doanh rõ ràng, sự kiểm toán thương hiệu cẩn thận, và một sự hiểu biết sâu sắc về mục tiêu, những công cụ này trở thành một hướng dẫn hữu dụng cho sự phát triển thương hiệu. Qua rất nhiều năm thích nghi, hòa nhập và tích cóp đã tạo ra một thế giới nơi các marketer không có một khung thống nhất hay một khuôn mẫu được kiểm chứng về tính hiệu quả.

Mẫu logo. Những phương thức sáng tạo mẫu logo hiệu quả

Không một yếu tố nào khác trong hệ thống bản sắc nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp lại được sử dụng nhất quán như mẫu logo

Xét một cách tổng thể, Tuyên bố giá trị, Nhận dạng thương hiệu và Định vị tạo ra một nền tảng thương hiệu toàn diện có thể coi là một bản đồ cho việc phát triển thương hiệu trong khoảng từ 3 đến 5 năm. Vì vậy, định vị cần phải tiến hóa để phản ánh những thay đổi trong khách hàng mục tiêu, các lựa chọn cạnh tranh và các thứ tự mang tính chiến lược của thương hiệu. Mỗi yếu tố nên được nhắc lại theo chu kì, trong đó thì Định vị nên nhắc lại nhiều nhất, ít nhất mỗi năm một lần. Tuyên bố giá trị đầy tham vọng không nói tới một mục tiêu cấp cao hay sứ mệnh hay giải thích một thương hiệu sẽ kết nối về mặt tình cảm với những giá trị, văn hóa và những nhu cầu của phần thân, cả bên trong và bên ngoài.
Hình 1: 3 yếu tố trong chiến lược thương hiệu

Hình 1: 3 yếu tố trong chiến lược thương hiệu

Hình 2: 3 yếu tố trong chiến lược thương hiệu

Hình 2: 3 yếu tố trong chiến lược thương hiệu


Định vị là một công cụ giúp cho thương hiệu tiến về gần với Bản sắc thương hiệu, và sự Định vị đa dạng cũng cần thiết để có được Bản sắc. Một vài yếu tố của một thương hiệu nên thống nhất trong khi những yếu tố khác cần phải thích ứng với một thị trường năng động. Từđó, rất nhiều công ti, những nhà tư vấn về thương hiệu và các học giả đã xây dựng trên nền tảng của Aaker, đóng góp cho nghệ thuật và khoa học làm thương hiệu. Khi các lời mời hấp dẫn và những gì mà thương hiệu có thể cung ứng thay đổi, sự định vị cũng phải thay đổi.

Mỗi một yếu tố cho các hướng dẫn căn bản để phát triển thông điệp của thương hiệu, sự nhận diện về mặt ngôn từ và hình ảnh, văn hóa công ty và hơn thế nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét