Hãng truyền thông CBS gắn liền với con mắt: “Con mắt này nhìn thẳng chúng ta từ những năm 1950, gợi nhắc sự thông minh đầy quyền uy và dũng khí không do dự”.
CBS là mạng lưới truyền hình lớn của Mĩ bắt nguồn từ mạng lưới vô tuyến. Tên gọi của nó được ghép từ những chữ cái đầu tiên của mạng lưới (Columbia Broadcasting System). Nó còn được gọi là “Network eye” liên tưởng đến hình ảnh logo công ty.
Lịch sử phát triển Logo của SBS
Logo CBS những năm 90
Xu hướng - Xu hướng thiết kế logo năm 2012 (Phần 1)
Cả hai icon và logo đều được sử dụng như một giải pháp hình ảnh giảm thiểu chất trần tục của chúng để truyền tải một thông điệp nào đó, thế nhưng luôn luôn có một ranh giới rõ rệt giữa chúng mà ở đó các icon có tính chất vô danh một cách có chủ đích ...CBC công bố logo của họ lần đầu tiên vào ngày 17 tháng 10 năm 1951. Trước đó, từ những năm 1940, hãng này đã sử dụng hình bầu dục mà tập trung vào các khối chữ C-B-S.
Hình ảnh con mắt lần đầu tiên được William Golden (Chủ tịch CBS lúc đó) - người rất am hiểu về nghệ thuật, thiết kế cũng như những tiềm năng của việc nhận diện cho công ty sáng tạo nên.
Ông đã thiết kế nên một trong những nhãn hiệu thành công nhất của thế kỷ 20 cho CBS.
Khi đôi mắt CBS kiểu chữ tượng hình lần đầu tiên xuất hiện với tư cách là logo phát sóng vào ngày 16/11/1951, nó đã được thêm hình ảnh một bầu trời mây và đã tạo ra một cảm giác rất kỳ lạ về một con mắt trên bầu trời. Hiệu quả của thiết kế logo CBS đã chứng tỏ với cộng đồng quản lý rộng rằng một nhãn hiệu đồ họa hiện đại có thể có sức cạnh tranh rất lớn so với các nhãn hiệu chữ cái hoặc minh họa truyền thống. Kể từ đó, công ty chú trọng vào các hình ảnh liên quan đến “con mắt” và sử dụng nó càng nhiều càng tốt.
Logo mới – sự cải thiện hiệu quả
Logo hiện tại của CBS đã trải qua quá trình sáng tạo liên tục, và có khi thay đổi theo từng năm, hãng cũng đã sử dụng một vài biến thể cùng lúc.
Biểu tượng hiện tại của CBS đã thay đổi về chút ít về hình thức so với nguyên mẫu những năm 1940 để trông hiện đại và phù hợp với những xu thế của tương lai hơn. Hình ảnh con mắt là một biểu tượng cổ điển không thể thay thế, nhưng nó đã được kéo dài hơn so với nguyên bản và đặt ở phía trước các kí tự CBS, tạo cảm giác mơ hồ nhưng thu hút cho người xem.
Bên cạnh đó, Bản gốc có Text được viết hoa, kiểu chữ rất nặng nề gây khó khăn trong việc xếp chữ. Nó còn có vẻ rất mạnh mẽ và quyền lực, không thích hợp lắm cho một hãng truyền thông. Mẫu mới đã được thay đổi, sử dụng chữ thường, mang tính thẩm mỹ hơn và ý nghĩa hơn.
Logo được thiết kế phải đảm bảo các tiêu chí : độc đáo, tạo được ấn tượng, dễ nhìn, dễ nhớ, dễ nhận biết, có ý nghĩa biểu tượng, thể hiện rõ được thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng hay với chính nhân viên đang làm việc, kết hợp với màu sắc tinh tế đặc trưng cho bản sắc, văn hóa của doanh nghiệp… Hãng CBS với logo hiện tại đáp ứng các tiêu chí cần có của một logo tốt, và hiện nó vẫn đang thuộc top những logo đẹp nhất trong lịch sử.
Theo: www.designs.vn
Facebook Twitter LinkedIn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét