Cả hai icon và logo đều được sử dụng như một giải pháp hình ảnh giảm thiểu chất trần tục của chúng để truyền tải một thông điệp nào đó, thế nhưng luôn luôn có một ranh giới rõ rệt giữa chúng mà ở đó các icon có tính chất vô danh một cách có chủ đích trong khi các logo lại được làm cho không thể cá nhân hóa hơn được nữa (hoặc ít nhất là nên được cá nhân hóa). Điều này được xử lý cùng một cách như cách bạn có thể bày tỏ một ý nghĩ của mình thông qua việc liên kết nhiều từ thành một cụm từ, ngoại trừ với kỹ thuật này, các nhà thiết kế đang sử dụng các icon như thể đang đánh vần ra 1 câu đố bằng hình vẽ. Ngoài ra, nếu bạn đoán trước được rằng phản ứng của mình đối với việc nhìn lại những xu hướng này sẽ là gạt bỏ từng cái một trong số chúng như thể đó là thứ tin tức đã lỗi thời thì bạn cũng có thể rời bỏ trang này ngay bây giờ. Bất cứ ai đã từng ngấu nghiến một đống lát khoai tây chiên Pringles đều có thể liên quan đến kiểu hình dạng này, đối với thế giới hình học thì nó được biết đến như một hình parabol - hyperbol.
Sau một thập kỷ nghiên cứu biểu tượng logo từ khắp nơi trên thế giới - 32,000 cái cho riêng bản báo cáo này - tôi có thể nói với sự tự tin tuyệt đối rằng lợi ích thực sự của việc nghiên cứu xu hướng thiết kế logo là chúng luôn luôn xác định cho ta những quỹ đạo. Một khi bạn có thể thấy rõ con đường mà một xu hướng nào đó bắt đầu và một khi bạn có thể trông thấy cung đường cũng như tốc lực của nó thì rất có thể nó sẽ cho bạn biết cung đường kế tiếp để Bạn đi theo. Ở đây, bạn có thể thấy 2 và có thể là 3 biểu tượng logo chỉ rõ một xu hướng đang được ấp ủ với nhiều hứa hẹn. Để phân loại hình thù của hình này trong thế giới tín hiệu nhận dạng, chúng ta sẽ gọi nó là một lát khoai tây bởi vì hình dáng của mỗi cái có xu hướng thay đổi một chút, giống như các lát mỏng trong bịch khoai tây chiên.
Nếu được cán dẹp ra, hầu hết các hình này sẽ trông giống như một hình tròn hoặc hình elip, nhưng với một cái vặn xoắn nhẹ nhàng chúng chiếm lĩnh một không gian ba chiều thật độc đáo. Những mẫu logo tốt có thể rộ lên từ thành phố đó hoặc cũng có thể ở đâu đó sẽ có những người bắt chước làm theo cùng một dáng vẻ cơ bản như thế. Một tá logo có thể có bộ dạng giống như một bản mẫu nho nhỏ, thế nhưng thời gian đã chứng minh phương pháp này hoạt động với độ chính xác đến mức kỳ lạ. Càng lúc càng nhiều, chúng ta phải thiết kế sao cho hình dạng của một logo / favicon / icon vừa khít với một hình vuông bo góc nhỏ xíu.
Những biểu tượng mang tính hình tượng với một cảm giác phổ quát – chẳng hạn như hình người đàn ông đi băng ngang qua hay hình người phụ nữ gắn phía trước nhà vệ sinh - từ lâu đã là một trụ cột của ngôn ngữ đồ họa. Còn hơn cả việc chỉ là một phông nền kết cấu, kỹ thuật vẽ tranh này thường xác định hình dạng của logo, hình thức, và cả những điểm nhấn nữa. Tuy nhiên ở đây vẫn chưa đạt được một số đông nhất định và chắc chắn không đảm bảo rằng cuối cùng những logo này sẽ phát triển thành một cái gì đó to lớn hơn. Trong số những nhóm này ta thấy có từ 10 đến 12 biểu tượng logo sẽ xuất hiện hoặc hoàn toàn theo hướng mới hoặc đã phát triển một cách rất thành công theo một xu hướng tồn tại từ trước đó.
Đó chẳng còn phải là sự thật nữa Cộng đồng thị giác toàn cầu của internet có thể đưa đến các ý tưởng rất giống nhau, được tung ra ở những nơi rất khác nhau tại cùng một thời điểm, mà hoàn toàn chẳng liên quan gì với nhau cả. Câu hỏi đặt ra là Làm thế nào để bạn gửi một thông điệp bằng một icon rằng bạn là một cái gì đó còn hơn thế nữa?. Bộc lộ sức mạnh số lượng bằng cách xây dựng một biểu tượng logo từ nhiều yếu tố là một công thức đã có từ lâu. Dù các yếu tố kết hợp với nhau thành một vòng tròn hay một dải băng tuyến tính thì cũng chẳng can hệ gì bởi vì ý tưởng là như nhau Tính đa dạng tìm thấy một liên kết chung và tạo ra sức mạnh tổng hợp từ một liên minh mạnh mẽ hơn.
Màu sắc được sử dụng để thể hiện sự đa dạng trong các mẫu này và bằng chứng của sự kết nối được thể hiện bởi sự thay đổi tông màu ở những nơi các yếu tố chồng chéo lên nhau. Những màu sắc dấu hiệu này có thể được sử dụng như các tông màu tối hơn hoặc những tông màu đã được giảm cường độ và sẽ tạo ra những mảng chồng chéo xỉn đục. Và cho dù điều này được thực hiện với một cọ lông chồn đỏ hoặc một bộ lọc kỹ thuật số, tính chất xúc giác của màu nước đã đánh dấu lãnh thổ của mình trong việc thiết lập xu hướng của năm nay. Truyền tải độ ẩm hoặc một xuất xứ nước là điều bình thường nhưng không phải là một yêu cầu trong các giải pháp này.
Có một sự căng thẳng nhất định tràn ngập các nhãn hiệu này, như thể sự phóng thích mô-men xoắn sẽ cho phép hình dạng xả dàn trở lại thành một đĩa dẹp. Có thể đồng thời hiển thị cả hai mặt của một hình dạng hai chiều khác đem đến cho ta thậm chí là các cơ hội về ý tưởng (cũng như một phen đặt cược tuyệt vời). Ngày nay có nhiều đất dụng võ cho thủ thuật trong suốt (transparency) trong các thiết kế logo đương đại mà ở đó những chọn lựa về màu sắc, bởi sự cần thiết phải như thế, đang trở nên ngày càng nhạt hơn. Một loại ảnh hưởng tích cực hơn của mối quan hệ chặt chẽ giữa thiết kế logo và minh hoạ Khi những phong cách độc đáo xuất hiện trong một lĩnh vực này thì chúng mau chóng nhảy tót sang lĩnh vực kia.
Đó là minh chứng cho sự cống hiến của họ để chúng tôi có thể tạo nên các bản báo cáo như thế này. Tuy nhiên việc liên kết những yếu tố này lại với nhau bằng một kiểu cách giống như sợi xích trong suốt lại là một việc làm mới mẻ. Chúng tôi sẽ bắt đầu bản báo cáo xu hướng này – văn bản thường niên lần thứ 10 của LogoLounge – bằng một lời khuyên nhủ được lặp đi lặp lại hàng năm Nếu bạn đang tìm kiếm loại thông tin kiểu như làm thế nào để …, thì xin bạn vui lòng không đọc tiếp. Chúng có thể được diễn họa thật tốt và phục vụ rất tốt cho các khách hàng của chúng.
OKI. Đổi cũ lấy mới, làm ăn tấn tới với máy in laser màu OKI
Đổi cũ lấy mới, làm ăn tấn tới với máy in laser màu OKI Cập nhật: 30/01/2013 Bạn có máy in hư cũ, không thể sửa chữa, muốn thanh lý bán ve chai đồng nát vào dịp cuối năm? Bạn thấy rằng máy in hiện tại không ổn, không phù... Khi chúng tôi bắt đầu bản báo cáo này, thật không quá khó để ta nhận ra một “dáng vẻ” Minneapolis để đặt tên cho một ví dụ nào đó. Đã bắt đầu có một cảm giác nhầm lẫn thực sự liên quan đến những khác biệt về mặt nhận thức giữa các logo, các favicon, các nút ứng dụng và các icon. Về mặt kỹ thuật thì như thế là không chính xác, nhưng nếu xét về mặt tình cảm thì có vẻ chắc chắn là ổn. Ở những khu vực có sự chồng lấp thiết kế, màu kết quả mới tạo ra cần phải đảm bảo sự dễ đọc, không chỉ là sự bảo thủ.
Sự dẫn dắt và các trang web portfolio khác thực chất chính là những công cụ tuyệt vời, nhưng một sự gia tăng thái quá những phong cách trông hao hao với nhau có xu hướng san bằng và làm giảm giá trị minh họa. Khi sự tham gia của các nhà thiết kế trong việc thiết kế icon gia tăng thì sự ảnh hưởng của minh họa đối với các nhà thiết kế cũng tăng theo. Mỗi thiết kế đại diện cho hàng trăm nếu không muốn nói là hàng ngàn giờ suy tư và đấu tranh thay mặt cho các nhà thiết kế trên khắp thế giới. Bó gọn nhiều thông điệp thành một đơn vị duy nhất sẽ biểu lộ tính đơn giản và rõ ràng của hình ảnh nhưng cũng chỉ rõ chiều sâu của một khái niệm.

Hình 1: Xu hướng thiết kế logo năm 2012 (Phần 1)
AT & T sử dụng kỹ thuật này một cách rất hiệu quả như là trung tâm thị giác cho chiến dịch tiếp thị Rethink Posible hiện nay của mình. Thật khó mà không đạt được một quan điểm lạc quan khi bạn nhìn vào các giải pháp sáng chói này. Hàng năm, có ít nhất một xu hướng nỗ lực hết sức mình để xây dựng một cầu nối từ công nghệ ngược trở lại tính nhân bản. Những ghi chú Howard Belk của Siegel + Gale, “Chúng tôi yêu quí tính nhân bản mà nó truyền tải, sự tinh khiết của màu sắc mà nó có thể tạo ra, và cách thức khiến nó trở nên sống động trong những môi trường kỹ thuật số và được rọi sáng.

Hình 2: Xu hướng thiết kế logo năm 2012 (Phần 1)
”. Bạn có thể tìm thấy hướng đi về phía trước của chính mình. Mỗi cái đều có thể trở thành ứng viên xuất sắc cho các báo cáo xu hướng trong những năm vừa qua, thế nhưng chúng không thúc đẩy lĩnh vực của chúng ta tiến về phía trước. Nó là kết cấu bề mặt (texture), không phải là văn bản.
Ví dụ nếu bạn cho hầu hết người tiêu dùng xem qua favicon của Google, họ sẽ nhận ra nó và coi đó là logo của Google. Ngay cả các nhà thiết kế cũng đang để cho sự lằn ranh phân định này trở nên mù mờ. Công năng hoàn toàn chi phối hình thức thể hiện. Một số mang hơi hướng cổ điển, một số có dáng vẻ đương đại.
Kết quả là các giá trị màu sắc đã được quay ngược trở lại.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét