Ngược lại với màu đen màu trắng lại mang trong minh sự thanh khiết, trẻ trung và đơn giản, màu trắng có thể làm nền cho tất cả các màu vì nó mang lại cảm giác dễ chịu nhất cho mắt. màu sắc không phải là thuộc tính dễ dùng, vì chỉ có 6 tông màu cơ bản (đỏ, cam, vàng, xanh lá, xanh dương, tím) và 3 màu phối trộn (đen, xám và trắng) luôn được các công ty tin tưởng cho vào logo thương hiệu của mình. Có lẽ trong một chút bí ẩn, mạnh mẽ, tinh tế và quý phải của màu đen, một chút dễ chịu, đơn giản, trẻ trung của màu trắng, lại được các nhà làm thương hiệu rất thích sử dụng, đặc biệt là các thương hiệu thời trang toàn cầu. Do màu đỏ và xanh tương phản với nhau mà do đó các đối thủ đi sau thường sử dụng màu đối lập để tạo dấu ấn thương hiệu và sự đối lập mạnh mẽ với thương hiệu đi trước, nhằm tạo dấu ấn nhận dạng trong mắt người tiêu dùng.
Vì vậy không quá ngạc nhiên khi có tới 28 nhãn hiệu có yếu tố màu xanh dương trong top 100 thương hiệu toàn cầu 2012 (tỉ lệ này chỉ là 19 thương hiệu với màu đỏ chủ đạo - dựa theo số liệu của Interbrands. com). màu sắc cũng thể hiện đặc trưng nghề nghiệp mà doanh nghiệp đang làm, ví dụ điển hình nhất là sự tương đồng trong màu đỏ trong Hội chữ thập đỏ và màu đỏ của Johnson & Johnson. Xanh lá cũng là màu của môi trường và sức khỏe do đó các thương hiệu vì môi trường hay sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên cũng tập trung thể hiện trên nền màu này.
Do đó khi bạn nhìn màu đỏ, thì nó có vẻ di chuyển đến gần mắt bạn. Những màu ở phía màu xanh của quang phổ thì hơi tập trung vào phía sau võng mạc. Một phần trong lý giải trên là do màu đỏ thường xuất hiện trên các biển báo cấm, nguy hiểm, nhưng một phần khác ở khía cạnh nhiệt huyết và tốc độ lại có ý nghĩa rất lớn trong xây dựng thương hiệu, nó miêu tả chính xác đặc tính của các thương hiệu chuyên ngành kỹ thuật. Màu xanh dương được coi là màu của sự thật, vì đây là màu của bầu trời.
Trong thế giới của thương hiệu, màu đỏ là màu có tính cách của người bán lẻ, thu hút chú ý. Màu vàng được coi là biểu tượng cho sự hạnh phúc ở nhiều nền văn hóa bởi đó là màu sắc ấm áp, màu của nắng. Màu vàng là màu mang cảm giác hạnh phúc, một màu thể hiện trí tuệ, lòng tin, sự hào hiệp và tình bạn. Rõ ràng rằng có hàng trăm, hàng ngàn cách đặt tên độc đáo cho một thương hiệu nhưng chỉ có vài màu sắc cơ bản để chọn làm chủ đạo và gắn bó suốt đời với thương hiệu của bạn.

Hình 1: Màu sắc - đặc tính quan trọng để phát triển thương hiệu
Với kiểu logo phá cách, sáng tạo và tự hào là một dạng duy nhất, thương hiệu của bạn sẽ rất cuốn hút với một chút chấm phá màu của loài hoa oải hương tim tím trên đó. Điển hình như Coca-cola màu đỏ thì đối thủ Pepsi dùng màu xanh dương đối trọng, trường hợp tương tự cũng diễn ra như ở Samsung với LG, Panasonic và Toshiba…. Màu xanh dương lại là màu có tính cách của tập đoàn, tạo ra sự bình ổn, đáng tin cậy, rõ ràng, minh bạch và bao hàm cả khát vọng. Đây là một màu mang sắc thái của lòng tốt, khoan dung và thường được chọn cho những trang về tài chính hoặc những trang thể hiện sự đang phát đạt.

Hình 2: Màu sắc - đặc tính quan trọng để phát triển thương hiệu
Nhận diện thương. Nhận diện thương hiệu công ty giấy Hiệp Thành
Hiệp Thành, nơi dành cho tất cả mọi thứ liên quan đến các mọi lĩnh vực kinh doanh trong xã hội. Hệ thống nhận diện thương hiệu giấy Hiệp Thành có một kết nối cảm xúc cho mọi lĩnh vực, mang rất nhiều ý nghĩa cho lâu dài.Hiệp Thành được tổ chức trong l... Chính vì lẽ đó màu đỏ có thể khá là khó chịu, gây cảm giác lo lắng hoặc kích động phụ thuộc vào độ đậm đặc của nó trên logo của bạn. Trong cuộc sống, màu đỏ mang nhiều ý nghĩa khác nhau, tượng trưng cho sự sống, sức khỏe, sinh lực, sự hăng hái, chiến tranh, sự tức giận và tình yêu. Các màu về phía màu đỏ của quang phổ hơi tập trung vào phía trước võng mạc. Vậy các màu sắc cơ bản đã ảnh hưởng ra sao đến các thương hiệu lớn và ý nghĩa của chúng như thế nào?.
Cũng có thể vì lý do đó mà màu đỏ và xanh thường được sử dụng nhiều trên Thế Giới. Ở các nước Á Đông màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, chiến thắng ,vương giả và quý tộc. Bên cạnh đó màu xanh lá mang trong nó tính trung lập, sự phát triển, tiền bạc, khiêm tốn và thông thái. Một số đại diện tiêu biểu cho nhóm này bao gồm các nhà bán lẻ và sản xuất hàng tiêu dùng nhanh, cần dùng màu đỏ để thu hút chú ý như Coca-Cola, H&M, Budweiser, 3M hay Heinz….
Điều này hiện nay được thể hiện khá rõ ở thị trường chứng khoán các nước này, màu đỏ để chỉ sự tăng giá chứng khoán (còn ở Bắc Mỹ thì ngược lại). Theo thống kê có đến 45% số quốc kỳ của các nước trên Thế Giới có tông đỏ chủ đạo và khoảng 20% có tông xanh dương. Logo của bạn có thể quyến rũ ngay bằng cái nhìn đầu tiên khi bạn chọn màu Vàng Cam. Điều này bắt nguồn từ cổ xưa, người Ai Cập tin rằng, vị thần Thoth của họ sẽ dẫn lối linh hồn đến một “ngọn đồi xanh của sự sống và trí tuệ vĩnh hằng”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét